Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

TÌM HIỂU CHUNG VỀ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

TÌM HIỂU CHUNG VỀ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Gạo hạt ngọc trời cùng các bạn tìm hiểu chung về bệnh tiểu đường, bệnh tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường là một loại bệnh nguy hiểm cho sức khỏe. 

TÌM HIỂU CHUNG VỀ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

 Theo tổ chức Y tế thế giới năm 1999 “ Đái tháo đường là một tình trạng rối loạn chuyển hóa đa nguyên nhân đặc trưng bởi tình trạng tăng glucose máu mãn tính với các rối loạn chuyển hóa carbohydrate, mỡ, protein do hậu quả của khiếm khuyết tiết insulin, khiếm khuyết hoạt động insulin hoặc cả hai”. 

 Theo tổ chức y tế thế giới năm 2002: “ Đái tháo đường là một bệnh mãn tính gây ra do thiếu sản xuất insulin của tụy hoặc tác dụng insulin không hiệu quả do nguyên nhân mắc phải và/ hoặc do di truyền với hậu quả tăng glucose trong cơ thể, đặc biệt mạch máu và thần kinh.” Ngày nay người ta cho rằng đái tháo đường là một rối loạn của hệ thống nội tiết, bệnh có thuộc tính là tăng glucose máu. Mức độ tăng glucose máu phụ thuộc và sự mất toàn bộ hay một phần khả năng bài tiết hoặc khả năng hoạt động của insulin hoặc cả hai. 

 Hiệp hội đái tháo đường Hoa kỳ đã đưa ra định nghĩa về đái tháo đường như sau: Đái tháo đường” là một rối loạn mãn tính, có những thuộc tính sau:

 - Tăng glucose máu -

Kết hợp với những bất thường về chuyển hóa carbohydrate, lipid và protein

nhung-bien-chung-nguy-hiem-cua-benh-tieu-duong

xu hướng phát triển các bệnh lý

 - Bệnh luôn gắn liền với xu hướng phát triển các bệnh lý về thận, đáy mắt, thần kinh và các bệnh tim mạch khác” 

 Tháng 1 năm 2003, các chuyên gia thuộc Ủy ban chuẩn đoán và phân loại bệnh đái tháo đường Hoa kỳ lại đưa một định nghĩa mới về đái tháo đường: “ là một nhóm các bệnh chuyển hóa có đặc điểm là tăng glucose máu, hậu quả của sự thiết hụt bài tiết insulin; khiếm khuyết trong hoạt động của insulin; hoặc cả hai. 

Tăng glucose máu mãn tính thường kết hợp với sự hủy hoại, sự rối loạn chức năng và sự suy yếu chức năng của nhiều cơ quan đặc biệt là mắt, thần kinh, tim và mạch máu”. 

 Hiện nay trên thế giới có khoảng 170 triệu người mắc bệnh, trong số đó có khoảng 90% là đái tháo đường type 2. Ngày nay các nghiên cứu đã cho thấy, đái tháo đường type 2 có thể phòng ngừa và làm giảm mức độ nguy hiểm của bệnh thông qua việc có một chế độ ăn với gạo mầm vibigaba, sinh hoạt và tập luyện hợp lý

Để hiểu hơn về thông tin gạo mầm vibigaba có trị bệnh tiểu đường? mời bạn xem tại trang chuyên đề gạo mầm https://gaovibigaba.wordpress.com/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng nổi bật

GẠO MẦM VIBIGABA NGUYÊN PHÔI

GẠO MẦM VIBIGABA NGUYÊN PHÔI Tại sao lại có tên là gạo mầm nguyên phôi , bạn muốn mua gạo mầm vibigaba cho bệnh tiểu đường hay bạn muốn giảm...